วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2560

[Manga Review] ลุ้นรัก บ้านพักอลวน

หลังไปกอบโกยการ์ตูนจากงานหนังสือมาดอง ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเคลียร์สต็อกค่าา ◝(⁰▿⁰)◜ ปรากฏว่าเมื่อคืนออยไปเจอเรื่องโดนใจใช่เลยมา นั่นก็คือเรื่อง  

ลุ้นรัก บ้านพักอลวน

ชื่อไทยแอบเฟลนะ -___-" ชื่อญี่ปุ่น Ai no Moto ni Tsudoe เรื่อง/ภาพโดย SAKAMOTO Miku จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์บงกช มีทั้งหมด 4 เล่มจบ  

เรื่องมีอยู่ว่า อิวาเสะ ยูกิ สาวน้อยอายุ 18 ต้องไร้ที่อยู่อันเนื่องมาจากโรงงานของพ่อล้มละลาย แม่เสียไปตั้งแต่ยูกิอยู่ ม.ต้น ส่วนพ่อแบกรับหนี้ 80 ล้านไว้แล้วหายตัวไป แต่กลับจ่ายค่าเรียนมหา'ลัยทั้ง 4 ปีของยูกิไว้แล้ว ยูกิจึงระเห็จระเหินไปอยู่ในบ้านพักที่เห็นว่าราคาถูกที่สุดมีชื่อว่า "รัก☆ชั่วนิรันดร์..." เมื่อมาถึงยูกิพบว่าบ้านพักหลังนี้นั้นทรุดโทรมซอมซ่อสุดๆ และยังมีเจ้าของเป็นหนุ่มเซอร์ท่าทางไม่รับแขกชื่อ โทซาวะ ไอ นอกจากยูกิแล้วยังมีชายหนุ่มหล่อน่ารัก ทาเคชิตะ ยูเมจิ มาเข้าพักอีกคน ซึ่งเข้าเรียนมหาลัยเดียวกันกับยูกิ ต่อมายูกิและยูเมจิก็ได้พบว่าเจ้าของบ้านพักสุดเซอร์อย่างไอ ที่จริงเป็นอาจารย์หนุ่มสุดหล่อในมหา'ลัยของพวกเขา แล้วชีวิตที่แสนอัตคัดขัดสนของคนจนไร้เบี้ยทั้งสามที่ต้องต่อสู้กับความแร้นแค้นในแต่ละวันก็ได้เริ่มขึ้น

 

SPOIL จ้า~ สปอยล์รูปเน้นๆ

[ เอารูปมาจากเล่มหนึ่งเท่านั้นจ้า อ่านจากขวาไปซ้ายแบบญี่ปุ่นนะ ]

เรื่องลุ้นรักฯ เป็นแบบจบในตอน แนวหลักๆ คือ Slice of life (ประมาณว่าเรื่อยๆ อบอุ่น ใสๆ ฟีลกู๊ด) ลุ้นรักฯ ทำให้ออยปลื้มจริงๆ ถึงได้เอามารีวิว ฮุฮุ (≧ω≦)  

 

นางเอกของเรื่อง ยูกิจัง เป็นเด็กน่ารัก ว่านอนสอนง่าย มีจิตใจใสซื่อบริสุทธิ์ ใจดี เข้มแข็ง อบอุ่น อ่อนโยน นุ่มนวล ช่างเป็นนางเอ๊กนางเอกทุกกระเบียดนิ้วอะไรอย่างนี้น๊า~ ก็นางเอกนี่คะ

 

ไอซัง อายุ 28 ปี (แก่ง่ะ) เป็นเจ้าของบ้านพัก แต่กลับไม่อยากให้มีคนมาพัก เปิดตัวในสภาพหนุ่มแว่นแสนเซอร์

 

ถึงแม้ไอซังจะเป็นหนุ่มหน้าตาดี แต่นิสัยที่เป็นตัวของตัวเองสุดๆ ทำอะไรตรงไปมา ถึงจะเนื้อหอมในหมู่นักศึกษาแต่ก็ไม่มีใครคิดจริงจัง อา... แลดูน่าสมเพชนิดๆ นะ ฮ่าๆๆ

 

ส่วนยูเมจิ เพราะที่บ้านเป็นครอบครัวใหญ่มีพี่น้อง 10 คน (ยูเมจิเป็นพี่คนรอง) พอขึ้นมหา'ลัยที่บ้านจึงถือโอกาสเฉดหัวออกมา อาภัพแท้ หน้าตาทั้งเท่ห์และน่ารัก นิสัยก็น่ารักเป็นธรรมชาติ เป็นคนที่เนื้อหอมโดยแท้จริงไม่เหมือนไอซัง

 

ดูเหมือนยูเมจิจะเป็นคนที่ปรับตัวง่ายนะ

 

แนะนำตัวกันพอกรุบกริบ ดูก็รู้ว่าสามคนนี้มันรั่วจริงๆ

 

ทัศนคติของสาวๆ ต่อสองหนุ่ม

 

ชีวิตในแต่ละวันของทั้งสาม

 

 

ต้องต่อสู้กับความอัตคัดขัดสนด้วยการประหยัดค่าใช้จ่ายกันแบบสุดๆ

 

ยูกิพยายามต่อสู้ความยากจนด้วยการมองโลกในแง่ดีมาตั้งแต่เล็ก เธอสนิทกับพ่อมากๆ มักจะทำอะไรด้วยกันเสมอ เมื่อแยกจากกันจึงทำให้รู้สึกอ้างว้างโดดเดี่ยวไม่น้อย ถึงจะรู้สึกเศร้า ยูกิก็จะยิ้มสู้เสมอ แต่ไอซัง (เจ้าของหอพัก) และยูเมจิดูออก จึงปลอบโยนยูกิไม่ให้รู้สึกโดดเดี่ยว และทำให้ยูกิรู้สึกว่าเป็นตัวแทนของครอบครัว (ขวาไปซ้าย)

     

 

ยูกิจังนางเอกประเภทเยียวยาอาอาอา... อยากได้...

 

ใครๆ ก็ต้องสยบต่อหน้าตาใสซื่อนั้น ...น่ากลัวในหลายๆ ความหมายนะคนแบบนี้ ฮ่าๆ

 

ยูกิจังซื่อเรื่องความรักแบบหนุ่มสาว จะเริ่มมีปฏิกิริยาตอบสนองช่วงท้ายเล่มสามถึงจบเรื่อง เพราะฉะนั้นสามเล่มแรกจะเน้นเรื่องความสัมพันธ์แบบครอบครัว ทั้งสามจะค่อยๆ ผูกพันกัน จนรู้สึกว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน อบอุ่นและมีความสุข อ่านไปยิ้มไปเลยล่ะ

   

บ้านพักสุดโทรม สถานที่รวบรวมความทรงจำแสนอบอุ่น ชื่อ "รัก☆ชั่วนิรันดร์..." ก็เปลี่ยนมาเพื่อไล่แขกนี่เอง

 

ลุ้นรักฯ ให้ความรู้สึกหลากหลายมากเลย ทั้งสนุกสนาน ตลก มีความสุข เศร้า ซึ้ง ไม่ว่าจะอารมณ์ไหนก็ประทับใจได้ทุกตอน เรื่องนี้ไม่มีตัวร้ายเลย โลกสวยดีจริงๆ นางร้ายที่จะมาแย่งชิงพระเอกก็ไม่มี แถมพระเอกทั้งคู่ยังไม่เคยมีคนรักอีก สำหรับออย ออยชอบนะ ฮุฮุ ออยไม่ชอบเรื่องที่พระเอกเคยมีคนรักอ่ะ คือถ้านางเอกเป็นรักแรกของมัน เวลามันเขิน ดีใจ หึง ความรู้สึกจะประมาณว่า "อีนี่เคยเป็นแบบนี้กับนางเอกคนเดียว" แอบปลื้มใจแทนนางเอก ฮ่าๆ 4 เล่มจบจัดว่าลงตัวแล้ว ไม่ยืดมากไม่สั้นไป กำลังพอดีเลยล่ะ  

พูดถึงรูปเล่มบ้าง หน้าปกไม่สวยเลยเนอะ ดูไม่น่าสนใจเท่าไหร่ แต่ลายเส้นด้านในโอเคเลย ไม่รกมาก (แต่ออยว่าสาวๆ ส่วนใหญ่ชอบลายเส้นรกๆ) ทั้งสี่เล่มไม่มีเรื่องสั้นเลย ชอบมากกก ออยไม่ชอบเรื่องที่มีเรื่องสั้นแถมเลยล่ะ ฮ่าๆๆ  

แล้วตรงช่องว่างที่ให้นักเขียนบ่น ที่เป็น 1/4 กับหน้าพิเศษท้ายเล่มอ่ะ อาจารย์ไม่ค่อยเขียนยืดยาวเพราะให้เหตุผลในท้ายเล่มสามว่า "กลัวมันจะไปขัดจังหวะการอ่านการ์ตูน" โอวววว ปลื้มจริงๆ ออยไม่ชอบนักเขียนที่พล่ามยืดยาว (แล้วไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่อง) เท่าไหร่ แต่บางคนก็บอกว่าชอบเพราะมันทำให้เราได้รู้มุมมองนักเขียนอ่ะเนอะ

 

ออยชอบให้นักเขียนวาดรูปแทนมากกว่า อันนี้เป็น 1/4 ในเล่มสาม เอามาต่อกันแล้วน่ารัก (ทั้ง 4 ช่องเป็นคนละรูป อยู่คนละหน้ากัน)

 

ที่สำคัญ คืออ่านมาแล้วคิดตั้งแต่ตอนแรกเลยล่ะว่าลุ้นรักฯ คล้ายกับ Love So Life มากกกกกกก! โดยเฉพาะนิสัยยูกิจังเหมือนกับชิฮารุจัง นางเอกของ Love So Life สุดๆ แนวอบอุ่นเหมือนกัน สนุกกว่าลุ้นรักฯ ซะอีก (ชะอ้าว..) เรื่อง/ภาพโดย KOUCHI Kaede ของสำนักพิมพ์ Cute Comics (เครือ NED) มีทั้งหมด 17 เล่มจบ ส่วนพี่ไทยออกมา 7 เล่ม คาดว่าโดนลอยแพเรียบร้อยจ้า 55555555555555555555555555555 ...ในเลข 5 นั้นมีน้ำตา

นาคามุระ ชิฮารุ สาวน้อย ม.ปลายที่เติบโตมาในสถานรับเลี้ยงเด็ก เธอมีความใฝ่ฝันคือเป็นพี่เลี้ยงเด็ก จึงทุ่มเททำงานพิเศษในเนอร์สเซอรี่ และเนื่องจากสองแฝดแสนซนที่ผู้ปกครองมาฝากไว้ติดชิฮารุแจ มัตสึนางะ เซย์จิ ผู้ประกาศข่าวที่เป็นผู้ปกครองของสองแฝดจึงได้จ้างแกมขอร้องให้ชิฮารุมาดูแลสองแฝดที่บ้าน

สนุกมากกกกก! ทั้งชิฮารุ ทั้งสองแฝดน่ารักน่าหยิกสุดๆ ไปเลย ชิฮารุกับยูกิเป็นนางเอกที่นิสัยเหมือนกันเป๊ะๆ เวลาทำตัวไม่ถูกตอนมีความรักยังเหมือนกันเลย

Repost: 03.11.2012

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น